Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa trường TH&THCS xã An Bình đã xây dựng Kế hoạch tổ chức việc lựa chọn sách giáo khoa của nhà trường rất cụ thể và chi tiết.

BÀI TRUYỀN THÔNG

“CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH SGK LỚP 5 NĂM HỌC 2024-2025”

 

         Năm học 2024- 2025, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đối với khối lớp 5. Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình mới đạt kết quả cao, mỗi cán bộ, giáo viên trường TH&THCS xã An Bình đều nghiêm túc  nghiên cứu, nhận xét, đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa.

         Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa trường TH&THCS xã An Bình đã xây dựng Kế hoạch tổ chức việc lựa chọn sách giáo khoa của nhà trường rất cụ thể và chi tiết.

         Việc lựa chọn SGK của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của nhà trường được thực hiện theo nguyên tắc: Sách giáo khoa được lựa chọn nằm trong danh mục SGK đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong nhà trường; Mỗi khối lớp lựa chọn 01 SGK cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục được thực hiện ở nhà trường; Việc lựa chọn SGK bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cũng cần theo các tiêu chí: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương; Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại trường.

         Quy trình lựa chọn cũng được nhà trường thực hiện đúng quy định. Tất cả các tổ chuyên môn khối Tiểu học của nhà trường đều đã xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn SGK cho từng môn học được phân công trong tổ chuyên môn, báo cáo hiệu trưởng nhà trường trước khi thực hiện. Các thành viên trong tổ chuyên môn nghiên cứu các bộ SGK của từng môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá từng môn học theo các tiêu chí lựa chọn.

         Tổ chuyên môn chú trọng phân tích những ưu điểm, hạn chế đối với từng cuốn sách. Việc thảo luận, đóng góp ý kiến thực hiện công khai, dân chủ, khuyến khích các giáo viên tích cực đưa ra ý kiến cá nhân của mình. Xác định tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thầy cô không chỉ hoàn thiện việc dạy kiến thức mà còn phải hướng đến việc tăng cường tổ chức cho học sinh trải nghiệm, hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh. 

         Bên cạnh đó, CBQL, giáo viên nhà trường tham gia đầy đủ Hội nghị giới thiệu sách giáo khoa lớp 5 - Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong buổi giới thiệu, giáo viên được trực tiếp lắng nghe Tổng chủ biên giới thiệu cấu trúc và những điểm mới của các bộ sách. 

         Từ ngày 22 đến 25 tháng 3 năm 2024, Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 trường TH&THCS xã An Bình đã tổ chức phiên họp thứ hai để đánh giá việc tổ chức lựa chọn SGK ở các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản thảo luận, đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa và các thành viên Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa đã thống nhất chọn một bộ sách lớp 5 năm học 2024-2025 được sử dụng tại trường theo các tiêu chí lựa chọn sách do UBND tỉnh Hoà Bình ban hành./.

         Dưới đây là một số hình ảnh của các tổ chuyên môn và Hội đồng lựa chọn SGK của nhà trường làm việc.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 50
Hôm qua : 84
Tất cả : 31958