Các đồng chí đoàn viên chi đoàn thanh niên trường TH&THCS xã An Bình đã không ngại khó, ngại khổ, chủ động tích cực thực hiện các nhiệm vụ của chi đoàn khi được ban chi ủy chi bộ, ban giám hiệu nhà trường, tổ chức công đoàn giao nhiệm vụ. Để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng thanh niên, chúng ta cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHI ĐOÀN TRƯỜNG TH&THCS XÃ AN BÌNH

CHÀO MỪNG 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024)

           Tháng 3, hoa gạo nở đỏ rực, cũng là lúc những đoàn viên trường TH&THCS xã An Bình hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Đoàn thanh niên trong cả nước. Tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả với khẩu hiệu: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đoàn thanh niên được xác định là những cánh tay đắc lực, là đội hậu bị của chi bộ, của nhà trường. Các đồng chí đoàn viên chi đoàn thanh niên trường TH&THCS xã An Bình đã không ngại khó, ngại khổ, chủ động tích cực thực hiện các nhiệm vụ của chi đoàn khi được ban chi ủy chi bộ, ban giám hiệu nhà trường, tổ chức công đoàn giao nhiệm vụ. Để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng thanh niên, chúng ta cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

          Vào mùa xuân năm 1931, ở thời điểm từ ngày 20 đến 26/3/1931, khi tiến hành hội nghị ban chấp hành Trung Ương Đảng lần thứ hai, cuộc họp đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, như các cấp bộ Đảng từ Trung Ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viện của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Trước sự phát triển và lớn mạnh của phong trào Đoàn trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, ở nước ta xuất hiện nhiều tổ chức đoàn cơ sở với khoảng hơn 1.500 đoàn viên và một số địa phương đã hình thành hệ thống tổ chức Đoàn xã, huyện lên đến tỉnh. Đến cuối năm 1931, số lượng đoàn viện trên cả nước lên đến hơn 2.500 đồng chí, chứng tỏ sự tác động tích cực của hội nghị trung ương lần thứ hai (tháng 3/1931).

          Sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên nước ta bấy giờ. Được Bộ chính Trị Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép thể theo đề nghị của Ban thường vụ Trung ương Đoàn Thanh Niên lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ bai họp từ ngày 22 – 25/3/1961, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931( một ngày trong thời gian cuối của hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2 đã dành để bàn bạc và quyết định những vấn đề quan trọng đối với công tác vận động thanh niên) làm ngày thành lập Đoàn hàng năm.

          Từ ngày 26/3/1931 đến nay, để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn đã đổi tên nhiều lần :

  • Từ 1931 - 1936 : Đoàn TNCS Việt Nam, Đoàn TNCS Đông Dương
  • Từ 1937 - 1939 : Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương.
  • Tháng 11/1939 - 1941 : Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương
  • Từ 5/1941 - 1956 : Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam
  • Từ 25/10/1956 - 1970 : Đoàn Thanh niên Lao Động Việt Nam
  • Từ 3/2/1970 - 1976 : Đoàn Thanh Niên Lao Động Hồ Chí Minh.
  • Từ 12/1976 đến nay : Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cờ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

          Những thế hệ thanh niên kế tiếp nhau đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Đó là lớp thanh niên cảm tử cho tổ quốc quyết sinh mà tiêu biều là Võ Thị Sáu, Trần Văn Ơn, Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót. Đó là thế hệ thanh niên anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với những người con ưu tú như Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân, Thái Văn A…

          Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 93 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) chi đoàn trường TH&THCS xã An Bình đã phối hợp với đoàn xã An Bình tổ chức các hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để chào mừng ngày thành lập Đoàn. Với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, chi đoàn trường TH&THCS xã An Bình đã phát động và tổ chức các hoạt động chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Mở đầu cho “Tháng thanh niên” với tinh thần rèn luyện sức khỏe thể dục thể thao, ngày 09/03/2024, các đoàn viên chi đoàn kết hợp với giáo viên trong trường tham gia giao lưu bóng chuyền hơi. Hoạt động trên đã góp phần giúp đoàn viên, thanh niên có nơi vui chơi giải trí, vừa rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe.

Giao lưu bóng chuyền hơi giữa Chi đoàn và Công đoàn TH&THCS xã An Bình

          Nhằm tạo không gian học tập xanh sạch đẹp cho nhà trường, xây dựng khuôn viên nhà trường thoáng mát, Chi đoàn đã huy động các đoàn viên, các em học sinh ủng hộ các loại cây hoa, cây cảnh. Chiều ngày 10/03/2024 chi đoàn đã tiến hành trồng và chăm sóc công trình “Vườn hoa thanh niên năm 2024” công trình đã được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo của các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa, đã góp phần làm cho môi trường cảnh quan của nhà trường ngày một đẹp hơn, và cũng nhắc nhở về ý thức các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường luôn biết giữ gìn môi trường mình đang học tập và rèn luyện. 

 

Công trình “Vườn hoa thanh niên” của chi đoàn trường TH&THCS xã An Bình

          Thực hiện phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện - ngày chủ nhật xanh” nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, ý nghĩa của hoạt động tình nguyện chung tay cùng toàn thể xã hội bảo vệ môi trường xây dựng văn minh đô thị xanh - sạch - đẹp với những hành động thiết thực cụ thể chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam xã An Bình nhiệm kì 2024 - 2029. Sáng ngày 23/3/2024 chi đoàn TH&THCS đã kết hợp BCH đoàn xã huy động đoàn viên thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh trên đoạn đường tự quản của đoàn từ đầu sân vận động xã An Bình đến cổng trường TH&THCS xã An Bình như: phát cỏ, quét dọn, tạo môi trường xanh – sạch – đẹp cho địa phương,… Đây là hoạt động ý nghĩa được bà con địa phương nhiệt liệt biểu dương.

Lao động vệ sinh tại tuyến đường Thanh niên tự quản xã An Bình

          Chi đoàn đã kết hợp với Liên đội tổ chức quét dọn nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ của xã. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc, đồng thời giúp các em đội viên hiểu hơn về giá trị sống tốt đẹp, có ý thức hơn trong việc tích cực rèn luyện các phẩm chất tốt đẹp và thi đua học tập tốt noi gương các anh hùng. Thông qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lịch sử truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống và những giá trị tốt đẹp của con người và dân tộc Việt Nam.

Chi đoàn và Liên đội cùng lao động vệ sinh tại nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ xã An Bình

          Sáng ngày 25/3/2024, chi đoàn đã phối hợp cùng Liên đội trường TH&THCS xã An Bình tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn” với chủ đề “Cùng em làm việc tốt mỗi ngày”, thu hút sự tham gia của hơn 600 đội viên, thiếu niên. Chi đoàn đã tổ chức các hoạt động thiết thực có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động của Đội tại cơ sở. 

 

 

 

 

EmailPrint

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các hoạt động tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”

          Các công trình, hoạt động của chi thanh niên có ý nghĩa đã góp phần khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, luôn đi đầu trong các hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên. Kết thúc tháng 3 “Tháng thanh niên” các đoàn viên trong chi đoàn trường TH&THCS xã An Bình luôn luôn ghi nhớ tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 45
Hôm qua : 84
Tất cả : 31953