Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Vì vậy, việc trang trí không gian lớp học cũng là một sự sáng tạo của mỗi cô giáo và học sinh. Điều đó góp phần tạo cho các con nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp của mình, giúp các con học tốt và thêm yêu trường - yêu lớp của mình hơn.
BÀI TRUYỀN THÔNG
“XÂY DỰNG KHÔNG GIAN TRƯỜNG LỚP
AN TOÀN- SÁNG TẠO- HIỆU QUẢ”
Trường học là ngôi nhà thứ hai của các em. Một không gian học tập thông thoáng, gọn gàng, đẹp mắt sẽ góp phần không nhỏ trong việc tiếp thu bài giảng cho các em học sinh.Trang trí lớp học sao cho thật sáng tạo và thật ấn tượng để mỗi ngày đi học là một ngày vui. Các thầy cô giáo xác định môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Không gian lớp học là ngôi nhà chung, ở đó, học sinh không chỉ được tiếp thu những tri thức bổ ích, mà còn được giáo dục, rèn luyện để trưởng thành. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Vì vậy, việc trang trí không gian lớp học cũng là một sự sáng tạo của mỗi cô giáo và học sinh. Điều đó góp phần tạo cho các con nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp của mình, giúp các con học tốt và thêm yêu trường - yêu lớp của mình hơn.
Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, Sở GD&ĐT đã phát động cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn, sáng tạo, hiệu quả” nhằm khuyến khích các nhà trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hấp dẫn dành cho học sinh tiểu học. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của các nhà trường. Quá trình triển khai huy động đông đảo học sinh, giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục; đồng thời, huy động sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, ngành chức năng, đoàn thể và gia đình học sinh. Thực tế triển khai cho thấy, đây không chỉ là hoạt động thiết thực, mà còn được coi là lời giải thỏa đáng cho bài toán đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học trong điều kiện các nhà trường còn hạn chế về nguồn lực đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong hệ thống các trường tiểu học.
Việc trang trí không gian trường lớp là sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học. Bởi, bên trong những không gian sáng tạo và hấp dẫn đó, các em sẽ được trải nghiệm những tiết học vui vẻ, được bồi đắp giáo dục thẩm mỹ, việc học trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn. Đặc biệt, các em luôn cảm thấy được an toàn, thoải mái sáng tạo, phát huy tinh thần chủ động, tích cực. Đó chính là những giá trị tuyệt vời để trong những năm học tiếp theo, các trường tiểu học trong toàn tỉnh tiếp tục hành trình xây dựng không gian trường lớp "an toàn, sáng tạo, hiệu quả”. Trên hành trình đó, một trong những mục tiêu quan trọng là tạo ra những "ngôi trường hạnh phúc” - nơi học sinh sẽ cảm thấy thật vui mỗi khi đến trường.
Không gian trong lớp học cũng được thầy, cô giáo, học sinh và cha mẹ thiết kế phục vụ hoạt động học tập, rèn luyện bằng các đồ dùng, vật liệu dễ kiếm, dễ tìm, dễ làm, gần gũi, thân thiện với môi trường. Ở cuối lớp, các thầy, cô giáo vẽ, trang trí, làm nơi để các em được thỏa sức sáng tạo các sản phẩm STEM phong phú và đặc sắc.
Dưới đây là hình ảnh xây dựng không gian lớp học của một số lớp trong nhà trường:
MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:
HOTLINE :
EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn
Hôm nay : | 42 |
Hôm qua : | 66 |
Tất cả : | 7023 |