Chào mừng ngày thành lập đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  tại điểm B của liên đội trường TH&THCS An Bình đã có các phong trào hoạt động tập thể về văn nghệ, thể dục, thể thao……Nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và hăng say trong các hoạt động của Đội. 

 

CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH(15/05/1941-15/05/2023)

        Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách hướng dẫn. Đội là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, lực lượng dự bị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

        Tháng 10/1930, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ nhất (khóa I) đã đề cập đến tổ chức thiếu nhi và thiếu niên cách mạng Hồng nhi Đoàn và giao cho Đoàn Thanh niên phụ trách.

        Ngày 15/5/1941 tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đội Nhi đồng cứu quốc đầu tiên được thành lập và là thành viên của Mặt trận Việt Minh, hoạt động theo điều lệ của Mặt trận Việt Minh với nội dung “Dự bị đánh Tây, đánh Nhật làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập”

        Ngày thành lập đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập ngày 15/5/1941. Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ra đời để đáp ứng nhu cầu tất yếu của lịch sử đất nước, những phong trào thiếu niên Việt Nam là một phần hữu ích, quan trọng góp phần vào thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

        Ngày thành lập Đội Nhi đồng cứu quốc nhằm tập hợp các thiếu nhi vào một tổ chức để Đoàn thanh niên dẫn dắt, giáo dục cách mạng để các em thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, để tương lai trở thành lực lượng cách mạng vững chắc cho Việt Nam.

        Ngày 15/5/1941 là ngày chính thức mang ý nghĩa xác nhận Đội Nhi đồng cứu quốc là một lực lượng dự bị cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là lực lượng tương lai sẽ bảo vệ tổ quốc, lực lượng được nhà nước bảo vệ và giáo dục để phát triển đất nước. Để chào mừng ngày thành lập đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  tại điểm B của liên đội trường TH&THCS An Bình đã có các phong trào hoạt động tập thể về văn nghệ, thể dục, thể thao……Nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và hăng say trong các hoạt động của Đội.

Các bạn đội viên luyện tập 7 yêu cầu đội viên

 

    Các bạn Hs tham gia chơi các trò chơi dân gian

Các hoạt động múa hát tập thể chào mừng ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

        Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập đội, các bạn thiếu niên nhi đồng của liên đội trường TH&THCS An Bình hãy tỏa sáng và lan tỏa những phong trào tuyệt vời mà chúng ta đang tham gia. Hãy xây dựng một đội Thiếu niên Tiền phong vững mạnh và phát triển cùng nhau.

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 55
Hôm qua : 92
Tất cả : 14434