Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị CNTT; nâng cao trình độ, kỹ năng CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

BÁO CÁO

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Năm học 2022 -2023

 

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Công nghệ thông tin năm học 2022 - 2023 của đơn vị;

Trường TH&THCS xã An Bình báo cáo việc ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2022- 2023 như sau:

1. Công tác chỉ đạo xây dựng kế hoạch

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch số 39/KH-THTH&CSAB ngày 18 tháng 11 năm 2022 về việc thực hiện nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị CNTT; nâng cao trình độ, kỹ năng CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

  1. Kết quả thực hiện
  2. 1. Tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ CNTT

- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Công nghệ thông tin năm học 2022 - 2023. Đồng thời triển khai đến các phòng, tổ chuyên môn để căn cứ thực hiện.

- Phân công nhân viên, giáo viên kiêm nhiệm công tác Công nghệ thông tin trong nhà trường (có quyết định kèm theo).

- Tổ Công nghệ thông tin và Ban quản trị Website trường thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, tham mưu xây dựng lại Website trường, đăng tin, bài hoạt động của trường kịp thời, cập nhật thông tin trường.

- Nhà trường có 37 máy vi tính các phòng làm việc, phòng thực hành máy vi tính cho học sinh (20 máy quỹ Dariu; 10 máy phòng tin khối THCS; 07 máy công tác quản lý); 05 modem phát wifi của hai nhà mạng Viettel và VNPT; 09 smart Tivi phục vụ giảng dạy tại các lớp học và hội họp.

- Việc ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo, điều hành luôn được chú trọng thực hiện như hàng tháng các phòng, tổ gửi báo cáo kết quả công tác về Ban Giám hiệu thực hiện qua email và Zalo; phần mềm quản lý học sinh vnedu.vn.

- Việc ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học luôn được lãnh đạo quan tâm, động viên, nhắc nhở cán bộ, giáo viên ứng dụng trong dạy học, hầu hết giáo viên biết sử dụng phần mềm Powerpoint trong trình chiếu giảng dạy; sử dụng phần mềm để soạn bài giảng E-learning. Kỹ năng sử dụng phần mềm trình chiếu, phần mềm hỗ trợ soạn bài giảng tương tác, phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo, phần mềm dạy học để đổi mới nội dung, phương pháp dạy học trên lớp học luôn được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Sử dụng SmartTV ở các lớp giảng được giáo viên khai thác rất tốt.

- Kỹ năng xây dựng bài giảng e-Learning, khai thác các nguồn học liệu, kỹ năng tìm kiếm thông tin trên Internet, mạng xã hội,… của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên khá tốt.

- Việc bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT cho giáo viên và cán bộ quản lý được quan tâm. Hầu hết giáo viên và cán bộ quản lý đều biết sử dụng CNTT và có chứng chỉ tin học cơ bản, có thể thao tác và sử dụng các phần mềm ứng dụng cơ bản; kỹ năng sửa chữa, khắc phục những hỏng hóc đơn giản của máy tính và thiết bị CNTT; kỹ năng quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị CNTT phục vụ dạy học cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của các cá nhân và đơn vị.

- Ngoài ra, giáo viên còn tham gia sinh hoạt chuyên môn và bồi dưỡng thường xuyên qua mạng.

(Bảng thống kê đính kèm)

2. Nhận xét, đánh giá

- Ưu điểm: Ứng dụng CNTT trong quản lý, trong đổi mới phương pháp dạy và học, sử dụng phần mềm trình chiếu được cán bộ quản lý, giáo viên thường xuyên áp dụng và đạt hiệu quả, nhất là ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính của đơn vị. Cán bộ, giáo viên có thể tự khắc phục những hỏng hóc đơn giản của máy tính và thiết bị CNTT; kỹ năng quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị CNTT phục vụ công việc và dạy học được cán bộ quản lý, giáo viên thao tác tốt, đáp ứng được quá trình quản lý và giảng dạy.

- Hạn chế: Trang bị thiết bị CNTT phục vụ đổi mới phương pháp dạy - học môn tiếng Anh (phòng Lab) chưa đáp ứng yêu cầu thực tế trong tình hình hiện nay; kỹ năng sử dụng phần mềm hỗ trợ soạn bài giảng tương tác, phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo, xây dựng bài giảng e-Learning,…còn lúng túng, chưa khai thác đầy đủ. Hệ thống quản lý văn bản điều hành chỉ thực hiện nội bộ, chưa thực hiện với các sở, ban ngành có liên quan.

3. Đề xuất, kiến nghị

Tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng kiến thức về Tin học, quản trị mạng, nghiệp vụ CNTT nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nói chung.

Trên đây là báo cáo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học của trường TH&THCS xã An Bình./.

Nơi nhận:

- Website nhà trường;

- Lưu.

HIỆU TRƯỞNG

 

 (đã kí)

 

 

Quách Thế Anh

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 92
Hôm qua : 111
Tất cả : 14408