Triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và các hoạt động dạy và học. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị CNTT; nâng cao trình độ, kỹ năng CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

BÁO CÁO

TỔNG KẾT THỰC HIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Năm học 2022-2023

       Thực hiện kế hoạch năm học 2022 –2023 của Trường TH&THCS xã An Bình.

      Trường TH&THCS xã An Bình báo cáo tổng kết thực hiện công nghệ thông tin năm học 2022- 2023 như sau:

      1. Công tác chỉ đạo xây dựng kế hoạch

       Nhà trường đã xây dựng kế hoạch số 39/KH-THTH&CSAB ngày 18 tháng 11 năm 2022 về việc thực hiện nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và các hoạt động dạy và học. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị CNTT; nâng cao trình độ, kỹ năng CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

      I. Kết quả thực hiện

      1. Thuận lợi:

     Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về CNTT và sử dụng các phần mềm trong giáo dục;

     Có cán bộ quản lý phục trách về CNTT (theo QĐ số 52a/QĐ-TH&THCSAB ngày 06 tháng 9 năm 2022 về việc phân công giáo viên, nhân viên kiêm nhiệm công tác CNTT năm học 2022 -2023 của Hiệu trưởng trường TH&THCS xã An Bình);

     100% cán bộ giáo viên biết sử dụng Internet, thư điện tử, thiết kế trình chiếu Powerpoint… Đội ngũ cán bộ giáo viên có ý thức tự học bồi dưỡng để nắm bắt về CNTT ứng dụng vào dạy học và quản lý;

     Đội ngũ cán bộ phụ trách Tin học có khả năng hỗ trợ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Quản lý hệ thống máy tính và các thiết bị CNTT phục vụ dạy học của nhà trường

Ban giám hiệu và giáo viên trong đơn vị nhận thức rõ về tầm quan trọng việc “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, coi đây là khâu đột phá trong quản trị, dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục” của nhà trường.

     2. Khó khăn:

     Một số giáo viên chưa vận dụng tốt kiến thức được tập huấn về CNTT trong việc truy cập, khai thác thông tin phục vụ trong giảng dạy, sử dụng các phần mềm còn hạn chế;

     Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT chưa đầy đủ.

    3. Kết quả ứng dụng CNTT trong công tác dạy - học

    a) Tình hình chung về việc ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học ở đơn vị.

    Công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin  đã có nhiều chuyển biến. Nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh đã được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, giáo viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý. Thường xuyên khai thác sử dụng hiệu quả học liệu điện tử, tích cực ứng dụng công nghệ thông trong công tác sinh hoạt chuyên môn và tự học tự bồi dưỡng đáp ứng chương trình GDPT 2018.

    b) Các biện pháp để khuyến khích giáo viên tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

Thường xuyên chỉ đạo tư vấn, tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên nhân viên được tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo về công nghệ thông tin do các cấp tổ chức. Trong năm học 100% giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn qua mạng cũng như trực tiếp (Bồi dưỡng thường xuyên). Tổ chức cho giáo viên đăng tin, viết bài quảng bá, giới thiệu những hoạt động giảng dạy và giáo dục  của bản thân, tổ khối lên trang website nhà trường. Ghi nhận và đánh giá cao các tiết dạy – học có ứng dụng công nghệ thông tin hợp lý và hiệu quả.

    c) Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm trong điều hành và quản lý hành chính: Phần mềm phổ cập giáo dục Online; Phần mềm quản lý nhà trường Vnedu;Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu; Phần mềm quản lý công chức viên chức VNPT; các phần mềm dạy học và họp trực tuyến: google Meet, Zoom, Teams.

    d) Đánh giá việc giáo viên sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin trong dạy học: Đa số giáo viên sử dụng được thành thạo máy tính, máy chiếu và các thiết bị khác.

     4. Kết quả thực hiện trang thông tin điện tử (website)

    Nhà trường đã chủ động thiết kế logo, banner phù hợp thực tế với đơn vị:

Website nhà trường: http://thcsanbinh.pgdlacthuy.edu.vn/

    Thường xuyên đăng tải các lịch hoạt động, các kế hoạch của nhà trường lên trang. 100%  CBQL, GV, NV cập nhật thông tin trên website của nhà trường.

Các bài viết được cập nhật thường xuyên trên Website nhà trường

    5. Tình hình sử dụng các phần mềm quản lý giáo dục

    Tình hình cài đặt, sử dụng các phần mềm :

    Triển khai cài đặt, sử các phần mềm Phần mềm phổ cập giáo dục – chống mù chữ, Phần mềm CSDL toàn ngành , Kế toán đang hoạt động tốt.

    Phần mềm quản lý nhà trường:

    Phần mềm Vnedu.vn mói triển khai thực hiện từ đầu năm nay cho phép nhiều người dùng nhập dữ liệu online cùng một lúc.

    Phần mền quản lí cơ sở dữ liệu ngành.

    Phần mềm quản lí công chức, viên chức.

    6. Kết luận

    *Ưu điểm

    Công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin  đã có nhiều chuyển biến. Cán bộ, giáo viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý. Thường xuyên khai thác sử dụng hiệu quả học liệu điện tử, tích cực ứng dụng công nghệ thông trong công tác sinh hoạt chuyên môn và tự học tự bồi dưỡng đáp ứng chương trình GDPT 2018.

   * Tồn tại

    Một số giáo viên chưa vận dụng tốt kiến thức được tập huấn về CNTT trong việc truy cập, khai thác thông tin phục vụ trong giảng dạy.

    Số lượng lượt truy cập và bài bài viết đăng trên website còn ít chưa được nhiều.

     II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN NĂM HỌC 2023 -2024

    - Tiếp tục chỉ đạo việc sử dụng hiệu quả và triệt để các phần mềm đang hiện có và khai thác có hiệu quả tốt nhất.

    - Tích cực tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh thường xuyên truy cập Website của nhà trường một cách có hiệu quả  nhất.

    - Tích cực viết bài, đăng tin trên website của nhà trường về các hoạt động của đơn vị. Đẩy mạnh việc tự học tự bồi dưỡng đối với từng cá nhân trong đơn vị. Nhân rộng các cá nhân có kỹ năng tốt bồi dưỡng, hướng dẫn đồng nghiệp trong việc sử dụng CNTT

    - Tăng cường công tác tư vấn giúp đỡ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT tại đơn vị.

      III. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

    - Tiếp tục bố trí nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ cho đơn vị trường.

    - Bổ sung kinh phí để nhà trường nâng cấp kỹ thuật, kết nối mạng Internet.

   Trên đây là báo cáo tổng kết thực hiện công nghệ thông tin năm học 2022- 2023 của trường TH&THCS xã An Bình./.

 

Nơi nhận:

- Website nhà trường;

- Lưu.

HIỆU TRƯỞNG

 

 (Đã kí )

 

Quách Thế Anh

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 41
Hôm qua : 92
Tất cả : 14420