Tổ chức thao giảng 100% giáo viên trong tổ, sau dự giờ, phải rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Dự giờ đồng nghiệp là việc làm thường xuyên của tổ chuyên môn, nếu được tổ chức tốt sẽ xóa bỏ được tình trạng còn có giáo viên chưa tự giác, tích cực dự giờ đồng nghiệp hoặc tâm lí cho rằng đi dự giờ là kiểm tra tiết dạy của giáo viên. Cần tránh dự giờ để đối phó nhằm đạt chỉ tiêu số lượng theo quy định.

“  TỔ CHỨC CÁC TIẾT DỰ GIỜ, THAO GIẢNG TRONG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN”

       Dự giờ đồng nghiệp là hoạt động quan trọng đối với việc phát triển chuyên môn của mỗi giáo viên. Dự giờ sẽ giúp cho giáo viên được dự giờ chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Việc dự giờ còn giúp cho giáo viên đi dự giờ học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của đồng nghiệp, thông qua việc xử lí tình huống của đồng nghiệp, giáo viên sẽ khắc phục được những thiếu xót trong quá trình giảng dạy... Bởi vậy, ngoài mục đích trao đổi, thảo luận sau dự giờ để đi đến thống nhất về chuyên môn thì điều quan trọng là bản thân mỗi giáo viên tự rút ra kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, về kiến thức, kỹ năng sư phạm cho bản thân mình và có thể áp dụng vào lớp mình một cách linh hoạt và phù hợp nhất.

       Các tổ chuyên môn cần tăng cường quản lý, định hướng tổ chức dự giờ, thao giảng coi đây là biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh ... Tổ chức thao giảng 100% giáo viên trong tổ, sau dự giờ, phải rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Dự giờ đồng nghiệp là việc làm thường xuyên của tổ chuyên môn, nếu được tổ chức tốt sẽ xóa bỏ được tình trạng còn có giáo viên chưa tự giác, tích cực dự giờ đồng nghiệp hoặc tâm lí cho rằng đi dự giờ là kiểm tra tiết dạy của giáo viên. Cần tránh dự giờ để đối phó nhằm đạt chỉ tiêu số lượng theo quy định.

  Hình ảnh dự giờ trong sinh hoạt chuyên môn

 Hình ảnh dự giờ thao giảng

       Khi chia sẻ, thảo luận sau dự giờ cần thẳng thắn, chân tình với tinh thần giúp nhau cùng tiến bộ, tìm ra  nguyên nhân, hướng giải quyết vấn đề còn thắc mắc. Chú trọng nhận xét đến hoạt động của học sinh, học sinh học như thế nào? có hứng thú tham gia hoạt động hay không ? Gv xử lý tình huống như thế nào?......kết quả trên học sinh  ra sao? Tâm đắc hoạt động nào? Đó là các vấn đề sau dự giờ đồng nghiệp cần quan tâm.

       Trên đây là  một số vấn đề cần quan tâm về sinh hoạt của tổ chuyên môn trong nhà trường, hoạt động của tổ chuyên môn đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, thực hiện thắng lợi nghị quyết năm học 2023-2024 của nhà trường.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 16
Hôm qua : 52
Tất cả : 597