Xây dựng xã hội học tập tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người học tâp suốt đời là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nghị quyết số 29/NQ-TW Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (Khóa XI) đã chỉ rõ một trong các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam là “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập”.

DIỄN VĂN KHAI MẠC

TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2017

Kính thưa các thầy cố giáo cùng các em học sinh thân mến!

          Xây dựng xã hội học tập tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người học tâp suốt đời là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nghị quyết số 29/NQ-TW Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (Khóa XI) đã chỉ rõ một trong các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam là “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập”.

          Xã hội học tập là một xã hội mà mọi người đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời; mọi người được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng với ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì của mỗi người là chính để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội; mọi người không phân biệt tuổi tác, từ người già đến người trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải học và học suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác.

          Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời hàng năm là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, đã được các địa phương, nhà trường tổ chức đồng bộ, rộng khắp trong cả nước với nhiều hoạt động cụ thể diễn ra trong suốt Tuần lễ như: các lớp phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; các lớp hướng dẫn đọc sách; ngoài ra còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về sách, kể chuyện theo sách, đóng kịch theo sách; tổ chức ngày hội đọc trong tuần; tổ chức cho học sinh thăm quan di tích lịch sử, học tập về truyền thống lịch sử của dân tộc, văn hóa địa phương vv... Theo đó đã huy động hàng triệu lượt người ở các độ tuổi, các tầng lớp xã hội khác nhau tham gia, góp phần hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, và thực hiện chủ trương xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước.

          Năm nay, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời mang chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”.

          Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

          Đối với trường học càng phải không ngừng học tập.. Mỗi thầy cô giáo phải xác định nhiệm vụ học tập suốt đời có như vậy học sinh mới học được những bài học có giá trị thiết thực từ thầy. Còn bản thân mỗi học sinh phải xác định nhiệm vụ trước mắt của mình là tự giác, chuyên cần, tích cực chủ động học tập, học từ sách vở, học ngoài xã hội, học ở  thầy cô, học ở bạn bè, học kiến thức khoa học tự nhiên, học kiến thức khoa học xã hội, học lịch sử, nhân văn, học cách sống và đạo lí làm người. Sau này trưởng thành lại tiếp tục nỗ lực học tập không ngừng như tấm gương học tập của chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối.

          Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến!

          Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Sự nghiệp giáo dục đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã dần thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình, mọi tầng lớp nhân dân. Vì vậy, "Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo"; 

          Nhân Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường THCS An Bình sẽ tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của các em học sinh, cho Cán bộ giáo viên, nhân viên về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đây là cơ hội để các em học sinh của các lớp chia sẻ kinh nghiệm học tập; để quý thầy, cô trao đổi kimh nghiệm trong dạy và học. Mỗi người chúng ta hãy chung tay xây dựng xã hội học tập để chung sức hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển nhân tài cho quê hương, đất nước ngày càng thịnh vượng và phát triển bền vững.

          Cuối cùng, tôi xin tuyên bố khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017. Chúc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời thành công, kính chúc quý thầy cô giáo mạnh khỏe, chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi.
          Trân trọng kính chào !

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 81
Hôm qua : 60
Tất cả : 13471