Năm học 2021-2022 này thực sự là một năm học đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi người giáo viên lớp Một.

          Năm học 2021-2022 này thực sự là một năm học đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi người giáo viên lớp Một.

          Do dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, Phòng Giáo Dục Đào Tạo Lạc Thuỷ ra quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường trong thời gian từ ngày 04/3/2022 đến ngày 01/4/2022. Trường TH&THCS xã An Bình quyết định tổ chức dạy học online. Với các cấp học trung học thì việc học online vẫn đạt hiệu quả tương đối, nhưng với tiểu học quả là khó khăn. Nhất là với lớp một, thì đây là vấn đề nan giải. Các bậc phụ huynh thì vô cùng lo lắng. Bản thân giáo viên cũng thấy: Đây là bài toán khó đặt ra đòi hỏi người giáo viên cần nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết. Được sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn khối Một đã bàn bạc nghiên cứu và thống nhất phương án dạy.

          Với các môn Toán và Tiếng Việt, xây dựng bài giảng điện tử. Trong đó đặc biệt chú trọng đến phần hướng dẫn viết chữ. Phải làm thế nào để giúp phụ huynh đồng hành kèm con đạt hiệu quả. Tổ chuyên môn khối 1 đã lên kế hoạch sử dụng video viết chữ mẫu thông qua công nghệ viết chữ mẫu để học sinh quan sát video.

           Và quả nhiên, từ những lo lắng ban đầu của phụ huynh, qua tuần đầu làm quen nhận được sự nhiệt tình, tâm huyết của các cô giáo rồi thông qua các bài giảng online của tuần 1, tuần 2, phụ huynh đã tin tưởng, quyết tâm đồng hành cùng cô giáo kèm cặp con đạt mục tiêu môn học.

Có vị phụ huynh phải thốt lên: Các cô giáo lớp một quả là vất vả quá! Bởi đằng sau mỗi bài giảng điện tử là bao ngày soạn bài. Các cô vất vả như thế thì chúng tôi sẽ chung tay cùng các cô trong từng ngày. Các vị phụ huynh chụp bài của con gửi qua link Azota để cô giáo nhận xét, hoặc quay clip con đọc bài gửi cô. Giờ đây mỗi buổi tối từ 19 giờ, các cô bé, cậu bé đã tự giác ngồi vào bàn nhắc bố mẹ bật máy tính cho buổi học online. Để gây được hứng thú học tập trong tiết học, giáo viên đã nghiên cứu, đầu tư, nghĩ ra những trò chơi phù hợp với tâm lý lứa tuổi tạo sự hưng phấn, sôi nổi khi các con tham gia hoạt động học tập.

          Những giáo viên dạy lớp 1 của chúng tôi càng vững tin ở bản thân, nắm tay cùng phụ huynh dìu dắt các con học sinh đi trên con đường lĩnh hội kiến thức. Giáo viên lớp 1 xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình vì một ngày mai tươi sáng của học sinh trường TH&THCS xã An Bình.

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 67
Hôm qua : 88
Tất cả : 13987