Trong những năm qua, tình trạng đuối nước trẻ em đang diễn ra phức tạp và đáng báo động. Theo thống kê của Bộ LĐTBXH, mỗi năm tại Việt Nam có trên 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước và trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Lạc Thủy nói riêng cũng đã sảy ra nhiều vụ trẻ em đuối nước vô cùng thương tâm trong các năm gần đây.

          Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em đuối nước, việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cần thiết. Đây là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Bên cạnh đó môn bơi là môn thể thao hữu ích, tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất cho cơ thể, giúp phòng chống nhiều loại bệnh như béo phì, viêm khớp, hô hấp, tim mạch ...vv

          Thực  hiện Công văn số 27/GD&ĐT  ngày 31 tháng 3 năm 2020  của Phòng GD&ĐT Lạc Thủy Kế hoạch tổ chức Lễ phát động học sinh luyện tập môn bơi  phòng, chống đuối  nước  trên địa bàn huyện Lạc Thủy năm  2020. Hôm  nay  ngày 01/6/2020 trường TH&THCS An Bình tổ chức Lễ phát động học sinh luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020. Về dự với buổi lễ có các đ/c Bùi Minh Tú - Phó chủ tịch xã An Bình, đ/c Bùi Chí Thức - Bí thư xã Đoàn An Bình, Ban giám hiệu cùng toàn thể CBGVNV và học sinh trường TH&THCS An Bình. 

Thầy Hiệu trưởng: Quách Thế Anh phát động học sinh luyện tập bơi, phòng chống đuối nước

          Phát động học sinh luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020 nhằm mục đích:

          - Nhằm làm tốt công tác tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực luyện tập môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

          - Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuốc nước. Với mục đích và ý nghĩa đó thay mặt cho lãnh đạo nhà trường tôi phát động phong trào học sinh tích cực luyện tập môn bơi và phòng chống đuối  nước đối với học sinh toàn trường.

          Trong những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp quản lý, của Phòng GD&ĐT Lạc Thủy nhà trường đã được trang bị bể bơi để phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và đưa nội dung  bơi vào môn học tự chọn và mở lớp dạy bơi cho học sinh trong địa bàn xã đã góp phần nâng cao giáo dục toàn diện trong nhà trường.

          Để phong trào luyện tập môn bơi và phòng, chống đuối nước của nhà trường được thường xuyên và hiệu quả, đề nghị các thầy, cô giáo các em học sinh thực hiện tốt một số nội dung sau:

          - Đối với GVCN, nhân viên y tế học đường tăng cường công tác tuyên truyền tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh. Phối hợp với Ban đại diện CMHS và gia đình học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống TNTT, đuốinước.

          - Đối với học sinh tích cực luyện tập môn bơi, tuyệt đối không được tắm ao, hồ, sông, suối khi không có người lớn giám sát.

          - Đối với chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch, tiếp tục đưa nội dung dạy và học bơi vào chương trình học  tự chọn.

          - Đối với giáo viên thể dục tăng cường rèn kỹ năng phòng, chống TNTT, phòng chống đuối nước cho học sinh trong các giờ học chính khóa.

          Nhân buổi Lễ phát động học sinh luyện tập môn bơi hôm nay thầy và trò nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngànhvà đặc biệt là Đảng chính quyền địa phương đến phong trào giáo dục nói chung và phong trào luyện tập bơi cho học sinh trong địa bàn xã nhà.

          Tiếp theo chương trình, đ/c Bùi Minh Tú - Phó chủ tịch xã An Bình lên phát biểu:

          Sau buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Minh Đức hướng dẫn học sinh khởi động và bơi.

          Cuối cùng, xin cảm ơn các vị đại biểu đã về dự buổi lễ, kính chúc các vị đại biểu, các đồng chí CBGV,NV mạnh khỏe, hạnhphúc; chúc các em học sinh tích cực luyện tập môn bơi, rèn luyện kỹ năng phòng chống TNTT, đuối nước.

          Xin trân trọng cảm ơn!

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.anb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 50
Hôm qua : 107
Tất cả : 13547